It's Time to Make Room for White Trousers

กางเกงเกงขายาวสีขาวคือไอเทมที่ผู้ชายจำเป็นต้องมี
เมื่อกางเกงเกงขายาวสีขาวคือไอเทมที่ผู้ชาย "จำเป็นต้องมี"

มันคือสีสัน ที่ไม่มีสีสัน ซึ่งในความไม่มีสีสันนั้น มันมีอะไรบางอย่างเหมือนคอยกีดกั้นให้เราไม่ค่อยจะกล้าหยิบกางเกงสีขาวมาจากเชลฟ์ อาจเป็นเพราะรูปลักษณ์ที่ใครๆ ก็ให้ค่ามันว่าใส่แล้วจะต้องเป็นคุณชายในละครไทยย้อนยุค หรือคนที่ห่วงลุคว่าจะดูไม่เป็นชายชาตรี เราขอบอกตรงนี้ว่า มันไม่เป็นความจริง ถ้าไม่เชื่อเราลองมาดูกันดีกว่าว่าเพราะอะไรกางเกงสีขาวถึงกลายเป็นไอเทมที่ถูกขีดเส้นใต้ว่า "ของมันต้องมี"

ก่อนจะเข้าเรื่อง ลองดูด้านบน เมื่อไหร่ที่คุณค้นหาชื่อเขาใน Google Pinterest หรือ search engine ใดๆ ร๊อคสตาร์ผู้ล่วงลับที่ยิ่งใหญ่อย่าง Freddie Mercury แห่งวง Queen จะมักปรากฏตัวพร้อมกางเกงยีนส์สีขาวอยู่ตลอดเวลา ทั้งยามท่ีเขา off-stage หรือกำลังบรรเลงโชว์อยู่บนเวที 

กางเกงชิโน่สีขาวทำให้ลุคดูสดใหม่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

มั่นใจว่าหลายๆ คนต้องมีกางเกงชิโน่สีกากีอยู่ในตู้เสื้อผ้าอย่างน้อยตัวสองตัว กางเกงชิโน่สีกากีมันกลายเป็น essential ของการแต่งตัวในชีวิตประจำวันไปแล้ว ใส่ไปใส่มา จับคู่กับเสื้อยืด เลเยอร์สองสามชั้นก็แล้วบางทีก็ยังเกิดอารมณ์เบื่อๆ ขึ้นมาจนได้ เราแนะนำให้ลองซื้อกางเกงชิโน่สีขาวมาสักตัว แล้วจับคู่กับชิ้นด้านบนเดิมที่เคยใช้กับชิโน่สีกากีตัวเก่ง เชื่อเถอะว่ามันจะให้ความสดใหม่กับการแต่งกายของเราได้อย่างเหลือเชื่อ เพราะมันทั้งสะอาด ดูเบาสบาย เหมือนเป็นวันง่ายๆ พับปลายขาเดินไปเดินมาริมชายหายในวันที่แดดดีๆ

เมื่อใส่ใจกับประเภทเนื้อผ้า รับรองว่าจะได้กางเกงสีขาวดีๆ ที่อยากใส่ทุกวัน

การตัดสินใจเดินเข้าวงการกางเกงสีขาวไม่ยาก แต่เรากำลังดีลกับความละเอียดอ่อนของมัน และเมื่อเราควบคุมและเลือกมันได้ กางเกงสีขาวจะกลายเป็นหนึ่งในชิ้นเสื้อผ้าที่เรารักที่สุดอย่างแน่นอน

ทำไมเราถึงบอกว่าการใส่กางเกงสีขาวไม่ใช่เรื่องยาก แต่ความลำบากคือการดีลกับปัจจัยหลายๆ อย่างที่มี คำตอบแรกที่จะทำให้ต้องร้องอ๋อ “กางเกงสีขาวส่วนมากมันจะทั้งโปร่งและบาง” นั่นหมายถึงว่าเราอาจจะไม่มั่นใจในการสวมใส่มัน แต่ไม่ต้องกังวลไป แล้วแบบนี้กางเกงสีขาวที่ดีดูได้ตรงไหน? เลือกง่ายๆ เลยว่าให้มองหาเนื้อผ้าที่มีน้ำหนัก ทิ้งตัวสวยอย่างพวก Wool Silk Cotton Linen หรือ Tencel Linen  ที่ไม่บางจนเห็นกางเกงใน หรือถ้าผ้าโปร่งจริงๆ ก็ควรจะมีซับในเพื่อพรางมัน 

อีกทิปส์ที่ขาดไม่ได้คือให้มองหาเนื้อผ้ากางเกงสีขาวที่ออกไปทางขาวงาช้าง (Ivory) เพราะมันจะทำให้การสวมใส่ของคุณดูดีขึ้นกว่ากางเกงสีขาวจั๊วะที่ออกอมฟ้าเหมือนเสื้อนักเรียนที่เพิ่งซื้อใหม่ๆ เมื่อตอนเปิดเทอม

ทรงของกางเกงสีขาวที่ดีสร้างความแตกต่างได้อย่างมหาศาล

เมื่อเริ่มมั่นใจว่าอยากลองใส่กางเกงสีขาวดูสักครั้ง เรามีกฎเหล็กของการใส่กางเกงสีขาวที่ว่า “ห้ามใส่รัดเป็นอันขาด”  ไม่ว่าจะกางเกงเดรสหรือเดนิมก็ตาม เพราะอะไร? ด้วยความที่มันรัดมากๆ เราจะดูเหมือนหลอดพลาติกที่เป็นเส้นตรง แต่มีรอยยับตรงหลังเข่าเหมือนหลอดที่ยืดหดได้ รับประกันได้ว่ายังไงก็ดูไม่ดี

เพราะฉะนั้นแล้ว ให้เลือกกางเกงสีขาวในทรงที่มีพื้นที่มากหน่อย ขาตรง หรือสอบเข้าเพียงเล็กน้อย มีการรีดจีบหน้า ความยาวพอดีๆ  แล้วย้อนกลับไปดูข้อก่อนหน้าว่าให้เลือกผ้าที่ทิ้งตัวได้ดี เท่านี้ก็สมบูรณ์

ขาวชนขาวใครว่าทำไม่ได้

ประเด็นสุดท้ายน่าจะเป็นอะไรที่ค้างคาใจกันมานานว่าสรุปแล้วเราสามารถใส่กางเกงสีขาว กับเสื้อสีขาวได้ไหม จะกลายเป็นชุดไปทำบุญหรือเปล่า เราขอยืนยันว่ามันไม่ผิดอะไรเลยที่จะใส่แบบขาวชนขาว เพราะถ้า denim on denim ทำได้ ชุดขาวทั้งตัวจะแปลกอะไรจริงไหม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเลือก texture ผ้าดีๆ ไม่ให้เหมือนกันทั้งเสื้อและกางเกง ก็จะช่วยสร้าง dynamic ให้ได้แม้ว่ามันจะเป็นสีขาวเหมือนกันก็ตามที

Previous Article Next Article